ปคม.รวบสาวสองสุดแสบ ฉ้อโกงหลอกลวงคนไปทำงานต่างประเทศ ผู้เสียหายหลายสิบราย เสียหายนับล้านบาท

1 min read

ปคม.รวบสาวสองสุดแสบ ฉ้อโกงหลอกลวงคนไปทำงานต่างประเทศ ผู้เสียหายหลายสิบราย เสียหายนับล้านบาท

 

เมื่อวันที่ ๙ ก.พ.๖๓ เวลา ๑๗.๔๕ น.พล.ต.ต.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบก.ปคม. สั่งการให้ พ.ต.อ.ณัฏฐ์ สุวรรณวัฒนะ ผกก.๓ บก.ปคม., พ.ต.ท.นิติชัย ไพศาลพิยะนุกูล สว.กก.๓ บก.ปคม. ดำเนินการติดตามจับกุมตัว นายพิบูลย์ ละภักดี อายุ ๓๙ ปี

ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน ” ร่วมกันจัดงานให้คนงานไปทำงานต่างประเทศโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียนจัดงานกลาง, ร่วมกันหลอกลวงผู้อื่นว่าสามารถหางานหรือสามารถส่งไปเป็นงานต่างประเทศได้และโดยการหลอกลวงดังว่านั้นได้เงินหรือทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใด จากผู้ถูกหลอกลวง, และร่วมกันฉ้อโกงทรัพย์-ตามหมายจับของ ศาลอาญา ที่ ๑๗๘/๒๕๖๓ ลงวันที่ ๗ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๓

โดยพฤติการณ์ของผู้ต้องหา จะหลอกลวงประชาชนทั่วไปทำงานต่างประเทศ ในทวีปยุโรป โดยอ้างว่าจะได้รับค่าตอบแทนเปผ็นเงินเดือน เดือนละ 50,000 บาท แล้วเก็บค่าดำเนินการจากผู้ที่ต้องการไปทำงานที่ต่างประเทศจากต่างจังหวัด คนละ 20,000 มีผู้เสียหาย มาแจ้งความร้องทุกข์ที่ กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์หลายสิบราย มูลค่าความเสียหายหลายล้านบาท


จนศาลอาญาอนุมัติหมายจับผู้ต้องหานี้ และ จากการตรวจสอบประวัติ ผู้ต้องหานี้ก่อคดีลักษณะแบบนี้มาแล้วหลายครั้งไม่เข็ดหลาบ และมาถูกจับกุมอีกในครั้งนี้อีกครั้ง และ บก.ปคม.ขอประชาสัมพันธ์ให้พี่น้องประชาชนที่ต้องการจะไปทำงานต่างประเทศ อย่าหลงชื่อกับกลอุบายของบุคคลเหล่านี้ หากต้องการไปทำงานต่างประเทศ ให้ดำเนินการสมัครขึ้นทะเบียนกับกรมแรง หรือบริษัทที่ได้รับอนุญาตจากกรมแรงงานอย่างถูกต้องเพื่อไม่ให้การเกิดหลอกลวง